Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị

RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG LÀ GÌ?

Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp.

Rối loạn cương dương là một bệnh lý xảy ra ở nam giới xuất hiện từ ngàn đời xưa và đang ngày càng phổ biến hiện nay. Bệnh lý này không phải là một bệnh quá nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của nam giới, tuy nhiên nó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như bản lĩnh và niềm tin của người đàn ông.

NGUYÊN NHÂN GÂY RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

  • Do tâm lý: căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, stress có thể tác động và gây khó khăn để đạt được sự cương cứng.
  • Suy giảm tập trung trong quan hệ tình dục.
  • Yếu tố liên quan đến thần kinh: Trầm cảm, một số bệnh thần kinh khác…
  • Mắc một số bệnh lý về chuyển hóa: cao huyết áp, rối loạn lipid máu, tiểu đường.
  • Rối loạn nội tiết.
  • Sử dụng chất kích thích như: cafe, thuốc lá, rượu và ma túy…
  • Sử dụng các loại thuốc như: thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, một số thuốc an thần, một số thuốc lợi tiểu…
  • Các rối loạn làm giảm lưu lượng máu hoặc gây tổn thương đến các dây thần kinh trên dương vật.

 

BIỂU HIỆN NHẬN BIẾT RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG

Nam giới không có ham muốn tình dục và dương vật không cương cứng được.Nam giới còn ham muốn tình dục và dương vật không cương cứng được hay còn gọi là “Trên bảo dưới không nghe”.

Dương vật có thể cương nhưng không đủ cứng để đưa được vào âm đạo của nữ giới hoặc có thể cứng đưa được vào âm đạo phụ nữ nhưng không duy trì được độ cương cứng trong suốt quá trình quan hệ cho tới lúc xuất tinh hoặc bị xỉu trước khi xuất tinh.

Dương vật có thể cương cứng được nhưng cương cứng không đúng lúc (khi nam giới cần quan hệ tình dục thì dương vật lại không cương cứng nhưng trong một số trường hợp khác như đang làm việc, đang ngủ thì dương vật lại cương cứng.

RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

Rối loạn cương dương được xác định là một căn bệnh nguy hiểm bởi những nguy hại mà nó mang đến có thể tác động đến mọi mặt trong đời sống của nam giới:

Bệnh rối loạn cương dương nếu không điều trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể gây ra tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm khi quan hệ. Các vấn đề này đều là nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Rối loạn cương dương khiến nam giới không làm chủ được “cuộc yêu”, khiến bạn tình cảm thấy thỏa mãn. Điều này cũng sẽ gây ra cảm giác mất tự tin, lo lắng khi đối mặt với bạn đời/ bạn tình.

Bất cứ nam giới nào khi gặp phải các triệu chứng rối loạn cương dương đều cảm thấy chán nản, buồn bực. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, làm giảm năng suất công việc…

Với những trường hợp bị rối loạn cương dương lâu ngày, chuyện “phòng the” không được thỏa mãn sẽ khiến nhiều người dễ bị trầm cảm. Đặc biệt, nó cũng sẽ làm nảy sinh những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng, là tác nhân gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG BẰNG CÁCH NÀO?

  • Tạo tâm lý, tinh thần thoải mái, hình thành lối sống quan hệ tình dục lành mạnh, đặc biệt không lạm dụng thủ dâm quá mức.
  • Cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chế độ ăn uống khoa học hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hạn chế chất béo…
  • Hạn chế các chất kích thích: cafe, bia rượu, thuốc lá, ma túy…
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên, nhất là các bài tập tăng cường khả năng cương cứng dương vật.

Việc khắc phục tình trạng rối loạn cương dương không phải là điều dễ dàng mà cần cả một quá trình và sự kiên trì của người bệnh. Hiểu được tình trạng và nhu cầu của bệnh nhân hiện hay . Cty chúng tôi đã tiến hành phát triển và đưa ra thị trường máy điều trị cương dương MoreNoVa-ED .

ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC ĐIỀU TRỊ BẰNG MORENOVA- ED ?

 

MoreNova ED là phương pháp điều trị không xâm lấn. Máy sử dụng sóng xung kích cường độ thấp nhằm kích thích hình thành mạch máu mới , cải thiện lưu lượng máu đến khu vực là đóng góp đáng kể cho chức năng cương dương.

 

 

Ưu điểm chính:

  • Phương pháp hoàn toàn không xâm lấn, đầu dò được đặt trực tiếp vào các phần khác nhau của dương vật.
  • Không cần dùng thuốc gây mê hoặc thuốc an thần trong và sau điều trị.
  • Điều trị kéo dài ít nhất 6 tuần tùy theo mức độ nghiêm trọng của rối loạn.
  • Mỗi lượt kéo dài khoảng 20 phút.
  • Không có tác dụng phụ như: đau, nhức, sưng, bầm tím, nóng rát và kích ứng trong hoặc sau khi điều trị.
  • Bệnh nhân vẫn có thể tiếp tục sinh hoạt hàng ngày sau khi làm thủ thuật.
  • Thành công điều trị là hơn 80%. Tỷ lệ thành công cho bệnh nhân nặng không đáp ứng với điều trị bằng thuốc nhiều hơn 60%.
  • Sau khi điều trị, bệnh nhân không còn cần dùng thuốc nữa.

Giao thức điều trị

  • Với công nghệ sóng xung kích tuyến tính (LSWT), chỉ cần 4 vị trí đặt nguồn sóng xung kích trong suốt quá trình điều trị : Trái – Phải cho gốc dương vật và Trái – Phải cho phần thân (Thể hang) dương vật.
  • Mỗi tuần một lần điều trị, và mỗi lần chỉ cần 4 thao tác cho 4 vị trí.

Theo báo cáo tiêu điểm của hiệp hội Tiết Niệu Châu Âu  năm 2018 đã chứng minh việc sử dụng sóng xung kích là an toàn và hiệu quả. Nó mang lại kết quả tốt nhất cho những người bị bệnh từ nhẹ đến trung bình và có thể đóng vai trò quan trọng giúp điều trị rối loạn cương dương trong tương lai .

 

Trích nguồn : Báo cáo tiêu điểm hiệp hội Tiết niệu châu âu năm 2018

 

 

 

 

Bài viết liên quan

BỆNH LÝ TÁO BÓN, TRIỆU CHỨNG, CHẨN ĐOÁN VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ

Táo bón là sự khó khăn hoặc giảm tần suất đại tiện, phân cứng, hoặc cảm giác bài xuất phân không hoàn toàn. Nhiều người không tin rằng việc đi vệ sinh hàng ngày là cần thiết và chỉ phàn nàn về táo bón nếu đại tiện ít hơn. Một vài thông tin khác cần […]

Xem thêm

SA TRỰC TRÀNG VÀ TUYẾN TIỀN LIỆT

Sa trực tràng và sa tuyến tiền liệt Sa trực tràng là tình trạng trực tràng lồi ra ngoài không đau qua hậu môn. Procidentia là tình trạng sa hoàn toàn toàn bộ bề dày của trực tràng. Chẩn đoán bằng cách kiểm tra. Người lớn thường phải phẫu thuật. Chỉ sa nhẹ, thoáng qua […]

Xem thêm

RÒ HẬU MÔN

Rò hậu môn Rò hậu môn là một vết rách cấp tính theo chiều dọc hoặc một vết loét mãn tính hình trứng ở biểu mô vảy của ống hậu môn. Nó gây ra cơn đau dữ dội, đôi khi kèm theo chảy máu, đặc biệt là khi đại tiện. Chẩn đoán bằng cách kiểm […]

Xem thêm

LỖ RÒ HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

Lỗ rò hậu môn trực tràng Đường rò hậu môn trực tràng là một đường ống giống như một đường ống với một lỗ ở ống hậu môn và lỗ còn lại thường ở da quanh hậu môn. Các triệu chứng là tiết dịch và đôi khi đau. Chẩn đoán bằng cách khám và soi […]

Xem thêm

HỘI CHỨNG LOÉT TRỰC TRÀNG

Hội chứng loét trực tràng Hội chứng loét trực tràng đơn độc là một rối loạn hiếm gặp liên quan đến việc căng thẳng khi đại tiện, cảm giác không được thoát ra ngoài hoàn toàn và đôi khi có máu và chất nhầy qua trực tràng. Nguyên nhân là do tổn thương do thiếu […]

Xem thêm